ไปเที่ยวทะเลบัวแดงกัน!!!!



สวัสดีปีใหม่ 2017 ค่า สำหรับปีนี้ขอให้เป็นปีที่เฮงๆๆๆ สำหรับทุกคนเลยนะค้า ปีที่ผ่านมาตั้งเป้าหมายจะทำอะไรหลายอย่าง ยังไม่สำเร็จขอให้ปีนี้สำเร็จทุกสิ่งอย่างไปเล้ยยย 

เอาล่ะมาเข้าเรื่องเลยดีกว่า เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมาได้กลับบ้านเกิดที่จังหวัดอุดรธานีมาค่ีะ อากาศช่วงที่ไปดีมาก อยู่ที่ 20 องศา ทั้งวันเลย เลยพาครอบครัวไปเที่ยวที่ "ทะเลบัวแดง" มาค่า หลายๆ คนอาจจะเคยไปมาแล้ว สำหรับเราเคยไปครั้งแรกเลยค่ะ น่าอายจัง บ้านเกิดแท้ๆ 555+ 

ทะเลบัวแดง อยู่ที่อำเภอกุมภวาปี จ.อุดรธานีจ้ะ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 40 กิโล ดอกบัวจะเริ่มบานประมาณเดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์ เวลาที่ควรไปนะคะ ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงไม่เกิน 11 โมง เพราะถ้าแดดเริ่มออกบัวจะหุบจ้ แต่โชคดีมากๆ วันที่เราไป 31 ธค.2559 อากาศเย็นไม่มีแดดเลย ทำให้ดอกบัวหุบช้าหน่อย 


ไปเที่ยวช่วงเทศกาล แน่นอน คนเยอะมากเป็นพิเศษค่ะ เราไปกับครอบครัว 5 คน ตั้งใจจะลงเรือไปชมดอกบัวด้วยกันหมด แต่ว่าการไปหลายๆ คนในช่วงเทศกาล ทำให้คิวเรือยาวมากเป็นพิเศษต้องเรือ 1-2 ชม. เลยทำให้ผู้ร่วมทริปขอบาย นั่งรออยู่ที่ร้านกาแฟแทน 555++ เราเลยตัดสินใจขึ้นเรือคนเดียวเลยล่ะ ไม่ต้องรอคิว อิอิ

อัตราค่าโดยสารเรือชมดอกบัว ถ่ายรูปไว้ไม่ทัน แต่จำได้คร่าวๆ แบบนี้นะคะ
- ลงเรือระยะใกล้ 100 / คน เหมาลำ 300 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที
- ลงเรือระยะไกล 150/ คน เหมาลำ 500 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. 


ปล. มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเรื่องคิวในการลงเรือเรียบร้อยดีนะคะ
เอาล่ะ ได้ตั๋วละ ลงเรือกัน เรานั่งเรือเล็กแบบไม่เกิน 3 คนไปค่ะ แต่นั่งคนเดียว มีพี่คนขับเรือ 1 คน ตอนที่ลงไปก็กลัวๆ เหมือนกันนะ 555++ เพราะมันกว้างมาก นั่งเกร็งๆ นิดนึง


ข้อเสียของการนั่งไปคนเดียวคือ ไม่มีคนถ่ายรูปให้นี่แหละจ้า 555+ เราเลือกแบบระยะใกล้ ราคา 100 บาท นั่งไปสัก 20 นาที ก็จะเจอกับสิ่งมหัศจรรย์มากๆ คือแบบเราเคยเห็นแต่ในรูปที่คนอื่นถ่ายมาไง ไม่คิดว่ามองด้วยตาเปล่าจะสวยมากๆ ดอกบัวสีชมพูบานเต็มสุดลูกหูลูกตา อากาศวันนั้นก็เป็นใจมากๆ เสียดายไม่มีรูปสวยๆ แบบที่น้องญาญ่าไปถ่ายเลยเนอะ 



ดอกบัวที่บานสะพรั่งแบบนี้ คือคุ้มค่ามากๆ ที่นั่งเรือ 100 บาทออกมา ว่าแล้วก็ขออนุญาติให้พี่คนขับเรือ ช่วยถ่ายภาพให้สักหน่อย


งานนี้คุ้มค่า ที่เดินทางมาเที่ยวใกล้ๆ บ้านค่ะ เอาล่ะค่ะ ใครที่กำลังอยากไปเที่ยวที่ทะเลบัวแดง หรือแพลนไว้ว่าจะไปก็ลองเดินทางมากันนะคะ ไปไม่ยากค่ะ เที่ยวเมืองไทย มีอีกหลายที่ที่เราคาดไม่ถึงจริงนะคะ แล้วพบกันใหม่Blog หน้านะค้า บ๊าย บายยยยยย





ข้อมูลเพิ่มเติม
- เบอร์โทรศัพท์ที่ทำการปกครองอำเภอกุมภวาปี 042 334 446
- เวลาที่ชมดอกบัว 06.00-11.30 น.
- มีร้านขายอาหารเช้าสำหรับให้เอาขึ้นไปทานบนเรือ สัมผัสบรรยากาศชิวๆ ด้วยน้า 



Youtube : Jinajang Gal
Fan Page : www.facebook.com/jinajang gal 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม